Thang điểm 10 đặc biệt của nền giáo dục Hà Lan

Thang điểm 10 đặc biệt của nền giáo dục Hà Lan

SSDH- Tại Việt Nam học sinh, sinh viên đạt được điểm 10 không phải là quá khó khăn. Và thường chỉ cần đạt 5 điểm là đã qua các môn. Nhưng nền giáo dục Hà Lan lại khác xa. Xin visa du học mỹ mất bao lâu Trước khi có ý định đi du họcbạn hãy cùng tìm hiểu cách đánh giá học sinh, sinh viên qua bảng điểm của đất nước này.

 du%20hoc%20ha%20lan.jpg

Đại học Amsterdam hàng đầu của Hà Lan

 

Ở Hà Lan, hệ thống điểm 10 được sử dụng cho bậc phổ thông và các cấp học cao hơn. Xem thêm Giáo dục - Du học 10 là điểm số cao nhất và 6 là số điểm thấp nhất để được “thông qua”. Ở nhiều trường Đại học, sinh viên cũng sẽ được chấm Pass/Fail (Qua/Không Qua) khi đạt 5.5 hoặc 6 trở lên.

 

Điểm số và ý nghĩa:

10: Nổi bật

9: Rất tốt

8: Tốt

7: Trên mức hài lòng

6: Hài lòng

5: Gần như hài lòng

4: Không hài lòng

3: Rất không hài lòng

2: Kém

1: Rất kém

 

Điểm 8 được xem là tốt và đại đa số học sinh được thông qua chỉ đạt từ 6 đến 8, chỉ có những học sinh thực sự xuất sắc mới đạt điểm cao hơn 8. Điểm trung bình để qua môn ở bậc đại học là 5.5 chứ không phải là 5 điểm.

 

Điểm đánh giá học sinh, sinh viên ở mỗi nước là khác nhau nên không thể quy điểm 8 của giáo dục Hà Lan = điểm 8 của Việt Nam hay điểm 80 ở nước Trung Quốc (hệ thống 100 điểm).

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Tiin

 

. Phong thuỷ nhà ở

Xem thêm Visa du học, Phong thuỷ sân vườn, định cư mỹ theo diện đầu tư

Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét