Princeton và Williams dẫn đầu bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất nước Mỹ năm 2014

Princeton và Williams dẫn đầu bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất nước Mỹ năm 2014

SSDH  Các vấn đề như học phí, triển vọng nghề nghiệp hay khả năng trả nợ.... luôn là những câu hỏi lớn đối với mỗi học sinh khi lựa chọn trường đại học. Và hiện nay, các bảng xếp hạng ngày càng phát huy vai trò của mình trong vấn đề này.

 

Princeton và  Williams  dẫn đầu bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất nước Mỹ năm 2014

 

Bảng xếp hạng năm 2014 của US News đã tập hợp dữ liệu hợp lệ của 1.800 trường trên khắp cả nước. Đổi visa du học mỹ Các trường được bình chọn dựa trên 16 tiêu chí khác nhau như học phí, tỷ lệ trúng tuyển, quy mô lớp học, tỷ lệ tốt nghiệp, tỷ lệ nợ trung bình...

 

Năm nay US News chú trọng hơn đến tỷ lệ tốt nghiệp và duy trì của các trường đại học để thấy được sự khác nhau giữa tỷ lệ tốt nghiệp ước tính và thực tế như thế nào.

 

Mặc dù có một số thay đổi, nhưng danh sách top 10 ở các bảng xếp hạng năm nay không biến động nhiều. Đại học Princeton Universitydẫn đầu các trường đại học quốc gia là các trường chú trọng về nghiên cứu, đào tạo cử nhân, thạc sỹ và tiến sỹ. Phong thuỷ sân vườn Còn vị trí thứ 2 thuộc về đại học Harvard.

 

Dẫn đầu các trường đại học đại cương là Williams College. Xem thêm Xin Visa Các trường này thường tập trung vào giáo dục đại học và khoảng 50% bằng cấp ở các lĩnh vực như Tiếng Anh, Kinh tế và Xã hội học là được cấp ở đây. Cách đây 4 năm thì Massachusetts độc tôn chiếm vị trí số 1, sau đó là Amherst College. Đến năm nay thì Amherst lại xuống một bậc ở vị trí thứ 2.

 

Bảng xếp hạng các trường đại học quốc gia và đại cương theo khu vực cũng đã công bố kết quả. Khối trường đại học quốc gia có Đại học Villanova ở Pennsylvania  đẫn đầu khu vực phía Bắc, Đại học Elon thuộc Bắc Carolina từ vị trí thứ 2 bước lên dẫn đầu phía Nam. Trong khi đó, khu vực Trung Tây và Tây có  Đại học Creighton ở Nebraska và Trinity ở Texas xếp đầu bảng.

 

Còn khối đại học đại cương có trường Cooper Union ở New York, Đại học High Point phía Bắc Carolina, Đại học Taylor thuộc bang Indiana và Carroll ở Montanna lần lượt đứng đầu các khu vực miền Bắc, Nam, Trung Tây và Tây.

 

Tuy các bảng xếp hạng năm nay không xáo động nhiều ở danh sách dẫn đầu nhưng ngoài top 20 thì ngược lại. Đại học Pennsylvania là một điển hình, tăng liền 9 bậc từ thứ 46 lên 37 trên bảng xếp hạng các trường đại học học quốc gia. Đại học Pitzer Collegebang California cũng nhảy từ thứ 43 lên vị trí thứ 35.

 

Mặc dù các trường được xếp hạng là địa chỉ tin tưởng để bạn lựa chọn, nhưng vấn đề chi phí cũng là mối quan tâm hàng đầu của mỗi học sinh, sinh viên. Đặc biệt, các bạn du họcsinh quốc tế cần lưu tâm nhiều đến vấn đề này. Với danh sách các trường có giá trị nhất thể hiện các khoản được trợ cấp hay tài trợ và mức chi phí net sau cùng phải chi trả mà US News đã tổng kết, bạn có thể tìm cho mình một trường tốt nhất và phù hợp với khả năng tài chính của mình.

 

Lê Minh (SSDH) - Theo US News

 

Xem thêm Y tế, , Hướng dẫn xin visa du học úc

Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét