9 điều đáng chú ý về bảng xếp hạng các trường đại học Châu Á 2014

9 điều đáng chú ý về bảng xếp hạng các trường đại học Châu Á 2014

SSDH- Trong những năm trở lại đây, các trường đại học Châu Á đang vươn lên mạnh mẽ khẳng định vị thế trên trường quốc tế không thua kém các cường quốc Châu Âu và Châu Mỹ. Công bố mới nhất của tờ báo giáo dục đại học Times Higher Education về bảng xếp hạng các trường đại học khu vực Châu Á tại Delhi Ấn Độ mới đây khẳng định, Nhật Bản đứng vị trí thứ nhất và Trung Quốc là quốc gia đầu tư cho nghiên cứu giáo dục lớn nhất với 3 trường lọt vào danh sách. Chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn 9 nhận xét rút ra từ Bảng xếp hạng các trường đại học Châu Á như sau:

 

 9 điều đáng chú ý về bảng xếp hạng các trường đại học Châu Á 2014 

 

1. Chia sẻ Với 20 trường đại học, Nhật Bản thâu tóm gần như toàn bộ bảng xếp hạng, đại học Tokyo tiếp tục duy trì vị trí đầu tiên – nhưng thực tế quốc gia này bị rớt mất hai trường so với bảng xếp hạng năm ngoái.

 

2. Xin visa du học anh khó hay dễ Sự phát triển và nghiên cứu nhà máy điện của Trung Quốc  vẫn đang tăng 18% hàng năm; hiện nay đất nước này vẫn cấp 2.6 triệu tấm bằng đại học mỗi năm; và trong năm 2010 chiếm khoảng ¼ tương đương 5.5 triệu số bằng cấp ngành khoa học kỹ thuật của thế giới.

 

3. Hàn Quốc đứng thứ ba với 14 trường đại học, trong đó có 3 trường trong top 10. Đại học khoa học công nghệ Pohang và Viện khoa học công nghệ tiên tiến Hàn Quốc xếp hạng trong top 100 các trường đại học dưới 50 tuổi của thế giới . 

 

4. Đài Loan đứng thứ 4 năm nay với 13 trường

 

5. Ấn Độ cải thiện đáng kể vị trí xếp hạng so với năm ngoái, hiện có 10 trường đại học trong top 100, tăng thêm ba trường so với năm trước.

 

6. Singapore có hai trường đại học nhưng cả hai đều xếp hạng cao: Đại học Quốc gia Singapore (NUS) vẫn giữ được vị trí thứ hai và Nanyang Technological University (NTU) vẫn xếp vị trí thứ 11.

 

7. Theo bảng danh sách khác của Times Higher Education, các trường đại học xếp hạng thế giới vẫn bị khu vực Tây Âu và Bắc Mỹ chi phối nhưng theo biên tập viên Phil Baty cho hay: "theo tiêu chuẩn phương Tây thì quy mô và tốc độ phát triển giáo dục và đầu tư cho nghiên cứu của Châu Á thật đáng kinh ngạc" bằng chứng chính là sự tiến bộ mạnh mẽ của Châu lục này trong vài năm qua.

 

8. Xem thêm Định cư Mỹ Nguồn vốn đầu ra các nghiên cứu của Iran vẫn đang được mở rộng nhanh chóng bất chấp lệnh trừng phạt kinh tế và thị phần các ấn phẩm nghiên cứu khoa học của thế giới tăng từ 0.2% trong năm 2000 lên 1.3% trong năm 2009. Quốc gia này có ba trường đại học nằm trong top 100 các trường đại học thế giới. 

 

9. Thổ Nhĩ Kỳ giữ vững vị trí của 5 trường đại học trong bảng xếp hạng và hai trong số đó: trường Đại học Kỹ thuật Istanbul và Đại học Boğaziçi có vị trí rất ý nghĩa.

 

Dưới đây là top 10 các trường đại học Châu Á

 

  1. Đại học Tokyo, Nhật Bản.
  2. Đại học Quốc gia Singaore.
  3. Đại học Hong Kong, Hong Kong.
  4. Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc.
  5. Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc.
  6. Đại học Tsing, Trung Quốc.
  7. Đại học Kyoto, Nhật Bản.
  8. Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc.
  9. Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong, Hong Kong.
  10. Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang, Hàn Quốc.

 

Việt Phương (SSDH) - Theo Asiancorrespondent.com

 

Xem thêm Visa đi Mỹ, Visa du học Anh, bảo lãnh định cư mỹ diện hôn thê

Share on Google Plus

About Hien Ninh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét